18/2/13

TẾT NGUYÊN ĐÁN 2013

Tóm tắt tết Quý tỵ 2013 của nhà mình nhé:

- Năm nay bố đi công tác Tây Nguyên (Đắc Lắc) đến tận chiều 23 AL mới bay ra HN nên mọi việc giáp tết lại càng bận rộn, nhà cửa hầu như không trang hoàng gì cả, mẹ cũng chẳng sắm sửa gì nhiều, vậy mà đồ ông bà Nội, Ngoại cho cũng còn chất đầy trong tủ lạnh. Há há, sang năm rút kinh nghiệm, chả sắm gì nữa, để xèng shopping cho tinh thần sảng khoái.

- Mẹ cắm hoa cực xấu nên mua luôn 20 cành ly cắm cho nó lành, mang hoa về chỉ việc tỉa tót cành lá tí xíu, cắm bụp phát vào lọ hoa, thế là xong.

- Trưa 29 tết mẹ làm cơm tất niên, mời ông bà Nội, bác Hoa dùng cơm, buổi tối nhà mình và nhà bác Hoa lại kéo sang ông bà Nội ăn tất niên. Buổi tối, lần đầu tiên mẹ thức ngon lành qua giao thừa (Mặc dù dọn dẹp từ sáng, chuẩn bị cơm tất niên, đồ cúng đêm giao thừa,.... hầm bà lằng các công việc). Năm nay Khoai cũng quậy tưng bừng qua giao thừa cùng bố mẹ, anh Sơn thì khác hẳn mọi năm (vẫn còn hơi mệt vì bị ốm) nên anh ấy đi ngủ từ sớm. Qua giao thừa, bố xông nhà, Cty, sau đó qua ông bà Nội chúc tết, mẹ cũng ôm bạn Khoai ngủ tít mít.

- Trưa mồng 1 tết, sau khi làm cơm thắp hương gia tiên, nhà mình lại sang chúc tết ông bà Nội và họ hàng.

- Mồng 2: ở nhà đón khách, dự định chiều về ông bà ngoại nhưng anh Sơn lại hâm hấp sốt nên lại ở nhà, mẹ cũng thấy mệt nên ăn uống rồi đi ngủ sớm.

- Trưa mồng 3: về đến nhà bà ngoại. Buổi chiều, bà ngoại cho các bạn nhỏ đi chúc tết, còn mẹ và bố đi gặp mặt những người bạn cũ thời phổ thông của mẹ. Có những người bạn từ ngày tốt nghiệp PTTH năm 94 giờ mẹ mới gặp lại, có những bạn học cùng mẹ đúng 12 năm trời, lại í ới, chí chóe mày tao với nhau,........

- Mồng 4: Bố mẹ và bác Hoa đi lễ một số đền chùa ở Hưng Yên.

- Sáng mồng 5 lên HN, rồi thẳng tiến sang nhà cô Hà ăn cơm trừa, rồi lại đi chúc tết người quen, lại ăn cơm tối tại nhà họ hàng. Một ngày mệt nhưng vui, cứ ăn xong lên xe, rồi lại xuống xe, ăn và lên xe,..............

- Mồng 6: buổi chiều đi chúc tết nhà bà Tiến, trời chuyển gió, tối đó về bạn Khoai bắt đầu sốt đùng đùng, sáng mồng 8 vẫn chưa dứt sốt, mẹ đành hủy chuyến đi lễ các Đền, Chùa quanh HN với bạn bè vì sợ bố ở nhà không biết thuốc men như thế nào cho bạn ấy. Trộm vía, sau khi đổi thuốc, bạn ấy dứt sốt luôn á.

- Mồng 9, các bạn nhỏ đi lớp, bố mẹ quay trở lại với công việc. tạm biệt tết cổ truyền Quý Tỵ nhé. Nói vậy thôi, chứ Tết cho dù có mệt chút xíu nhưng mẹ cũng vẫn mong tết và nhớ tết khi nó qua đi.

Chúc các bạn bè gần xa một năm mới tràn đầy năng lượng trong cuộc sống, tình yêu và công việc. Chúc các bạn nhỏ hay ăn chóng lớn, chăm ngoan học giỏi, luôn được thày yêu bạn nể.

TẠM BIỆT NHỮNG NGÀY TẾT.


4 nhận xét:

  1. Tết nhà chị thế là cũng tưng bừng rồi, trộm vía hai bạn tuy ốm nhưng đều ổn. Vèo cái là thấy hết tết cho dù có nghỉ được đến 19 ngày đi nữa chị nhỉ. Khoai khỏi ốm rồi mẹ tranh thủ đi lễ chùa cầu may thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yến năm nay có lễ bái, chùa chiền gì không á, đi lễ khắp nơi cũng thú vị phết đó em ơi, em thử đi nhé.

      Xóa
  2. Tết nghỉ 9 ngày mà vẫn thấy thiếu chị nhỉ. Em cũng mới đi lễ được mấy chùa ở HN thôi, mà mãi hôm sắp đi làm mới đi được. Ra giêng chị có đi lễ xa không? Đầu năm em hay đi theo cơ quan đi khắp nơi í :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quen ăn, chơi, ngủ nướng, ... đến lúc đi làm phát ngại em nhỉ? Hội chị nhiều lịch đi lễ lắm em ơi, đi liên miên luôn á, nhưng kẹt nỗi là có những chuyến đi vài ngày là chị chịu luôn á, ko đi được, chỉ đi được trong ngày thôi. CQ em thích nhỉ?

      Xóa