17/12/12

KHOAI - THÁNG THỨ 5 (22/8-22/9), phần 1
09:08 1 thg 9 2010Công khai1 Lượt xem0

Vậy là Khoai bước sang tháng thứ 5 rùi cả nhà ạ, mẹ Hương lại bắt đầu bận rộn hơn với việc chăm sóc Khoai, với các loại thực đơn ăn dặm,...

Tuần đầu tiên: Khoai bắt đầu được tập cho ăn dặm với cháo trắng, không nêm gia vị (mẹ Hương nấu cháo, rồi nghiền bằng tay và lọc qua rây, thế là được món cháo nhuyễn, mẹ Hương bắt đầu tập cho Khoai ăn từng thìa một, trộm vía, Khoai có phản xạ đưa lưỡi đón thức ăn, nhai và nuốt rõ rệt (nhìn buồn cười và iu lắm nhé), ngày đầu tiên Khoai còn hơi nhăn mặt với vị cháo nhạt, nhưng những ngày tiếp theo, mỗi khi đến bữa ăn, nhìn thấy mẹ cầm bát cháo với cái thìa màu da cam là Khoai đã cuống quýt lên đòi ăn rồi, có hôm mẹ đút không kịp, Khoai khóc ầm ĩ lên

Bữa cháo đầu tiên đây ạ:

Hình ảnh0322.jpg

Ăn hết rùi mà cái mồm vẫn còn há ra để đòi ăn đấy ạ
Hình ảnh0320.jpg

Tuần thứ 2: mẹ Hương tiếp tục tập cho Khoai ăn rau, củ nghiền, uống nước rau củ, uống nước trái cây của hipp, Khoai không thích ăn bơ+sữa nhé, nhưng bí ngô+sữa thì con ăn ngon lắm.

Cháo và cà rốt:
Hình ảnh0427.jpg

31/8/2010: Mấy hôm nay rồi, xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở trên người, tay, chân và thỉnh thoảng có nốt ở mặt của Khoai. Cứ tối các nốt đỏ lăn đi và từ sáng đến trưa bắt đầu nổi mẩn đỏ trở lại, mẹ không thấy con có biểu hiện ngứa. Mẹ bế con thấy tay chân mát mà đầu và gáy thì rất nóng, mẹ cặp nhiệt độ =37,3 độ, không phải sốt, vẫn ở ngưỡng cho phép (36.5 đến 37.5 độ). Mẹ tìm đọc những bài về nốt mẩn đỏ ở trên mạng, thấy cũng lan man và nhiều nguyên nhân, mẹ suy nghĩ rất nhiều mà chưa biết đâu là nguyên nhân gây ra những nốt mẩn đỏ trên người con, mấy ngày vừa rồi thời tiết ẩm ướt, có mưa, không phải là quá nắng nóng mà sao phần cổ và gáy của con có lúc cứ ửng đỏ những vết li ti như rôm ấy (lạ thế chứ). Mẹ đoán chắc là con bị nóng trong, 3 ngày liền, mỗi ngày mẹ nấu cho con một chút bột sắn dây+đường phèn, trộm vía, đến ngày hôm nay các nốt mẩn đỏ dần dần biến mất. Thêm vào đó mẹ cũng tổng vệ sinh cả nhà luôn, giặt các loại vỏ gối, ga, đệm, rèm cửa, lau chùi hút bụi các phòng.

1/9/2010: Mẹ tồi.
Như đã kể ở trên, mấy hôm vừa rồi Khoai hơi bị nóng đầu + nổi mẩn đỏ (mẹ sợ lên sởi) nên kiêng tắm, gội cho Khoai, chỉ lau người thôi. Ngày hôm qua thấy Khoai hết mẩn đỏ, hai mẹ con lại lôi nhau vào nhà tắm và xì xụp ở trong đó lâu hơn thường lệ, vì mấy ngày Khoai không tắm nên mẹ Hương thấy người Khoai bẩn lắm, cứ cố kỳ cọ cho thật sạch (tóm lại là mẹ Hương cho Khoai ngâm nước hơi bị lâu), hu hu, kết quả là sáng nay Khoai bị ho, chảy nước mũi, hắt xì hơi liên tục, lại tragutan, lại nước muối rửa, hút mũi,.... (mà bây giờ Khoai nhớn rồi, mỗi lần vệ sinh răng miệng, mặt, mũi cho Khoai là cả 1 vấn đề, Khoai gào khóc to lắm ấy, cứ như là bị mẹ bắt nạt ấy)

Xem tiếp phần 2,........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét