16/1/13


CẬP NHẬT VÀI DÒNG CHO CON TRAI LỚN.
11:46 27 thg 2 2012Công khai1 Lượt xem3
 
Lâu lắm lắm rồi , mẹ chẳng viết gì cho Hà Sơn nhỉ? Giờ đã là học kỳ 2 của lớp 2 rồi, chẳng mấy mà lại hết năm học.

- Về việc học nhỉ: 

* Dạo này bạn ấy tiến bộ ra phết rồi đấy, hầu như hôm nào đi học về cũng nghe bạn ấy nói "Hôm nay con được cô khen", "Hôm nay con được cả lớp cho 1 tràng pháo tay",.... Cuối tuần vừa rồi lớp bạn ấy tổng kết hoa điểm 10, bạn ấy được cô tặng 1 quyển truyện + 1 bút chì, cô nói "Trong thời gian vừa qua (từ tết ra), cô hài lòng về sự tiến bộ của bạn Sơn nhất,...". Nhân tiện đây mẹ cũng giải thích với bạn ấy vì sao mẹ luôn nói với bạn ấy rằng "Mẹ cần con phải cố gắng hết sức mình, hết khả năng của mình, chứ mẹ không bắt con phải học giỏi. Con thấy đấy, rõ ràng khi con tập trung học, con cố gắng học con đã đạt được kết quả tốt trong học tập đó thôi. Mẹ luôn tin ở con trai, vậy nên con hãy cố gắng để đạt được kết quả học tập tốt nhất trong khả năng của mình con nhé!"

* Cô nhận xét ở sổ liên lạc học kỳ 1, lớp 2: học được, hí hí,  mẹ cứ cho là trên mức bình thường tí chút
, như thế cũng làm mẹ vui rồi vì thực ra mẹ thấy bạn ấy rất có chính kiến trong việc học, bạn ấy tự học hết, mẹ chỉ ngồi rèn chữ thôi (nhiều lúc làm mẹ bực mình, nhiều lúc òa khóc nức nở với mẹ để bảo vệ ý kiến của mình, mẹ cũng rất dân chủ nhá, mẹ nhầm là mẹ xin lỗi bạn ngay đấy nên sau đó bạn ấy rất vui vẻ)

* Chữ bạn ấy xấu kinh dị, chưa tự giác học bài ở nhà đâu, nói chung là bố mẹ vẫn phải hò hét kinh khủng lắm.

* Mắt bạn ấy cận lòi ra rồi, bạn ấy thích đọc lắm (tính này chắc giống bố", đọc các thể loại, đọc qua rồi thì rất nhớ nhá. Mẹ vẫn nợ bạn ấy cái hẹn đi mua sách ở Đinh Lễ.

- Về sức khỏe: Hay ốm lặt vặt, liên tục ho, sổ mũi. Còi, còm nhom còm nhách, ăn nhiều ra phết chẳng tăng cân (vẫn 23kg
). Càng lớn càng vêu vao, xấu trai (chán thế chứ, he he, bạn ấy đọc được những dòng này kiểu gì cũng khóc thét lên với mẹ, lúc nào cũng thích được khen, kiểu như chơi cờ với bố á, bất chấp luật lệ, kiểu gì bạn ấy cũng phải thắng, thua là ăn vạ với bố
)

- Tính cách, khác: 

* Rất ích kỷ, không hề biết nhường nhịn ai kể cả em mình (nhưng thỉnh thoảng cũng giúp mẹ trông em được ra phết đấy)

* Rất hay tị nạnh với em, giờ bạn ấy còn tị rằng,  mẹ chỉ nấu cháo cho em ăn thôi, không nấu cháo cho bạn ấy ăn (Vậy nên mỗi tuần, vài lần mẹ phải nấu cháo cho cả bạn ấy ăn nữa đấy ạ, nếu không mẹ sẽ phải nghe bạn ấy nói đi nói lại rát cả tai
)

* Hay lý sự, vặn vẹo, nói đi nói lại 1 vấn đề, nhiều lúc mẹ muốn bốc hỏa lên, không hiểu giống ai mà như ông cụ non vậy???????

* Vụng về: Bạn ấy cực kỳ hậu đậu, làm cái gì cũng lóng ngóng, vụng về, nói không phải chê đâu nhá, đúng là không khéo như thằng em chưa đầy 2 tuổi của bạn ấy.

* Hiền, nhát, thật thà: Bạn ấy thật như đếm ấy, vậy nên bạn ấy nói đau ở đâu, mệt ra sao là mẹ tin ngay và  lo lắm. Vì có những bạn đã biết giả vờ ốm đau này nọ để được cái nọ cái kia, nhưng bạn ấy thì không hề biết mưu mô ấy đâu nhá.

* Với mẹ, việc tiến bộ nhất của bạn ấy là vui vẻ và tự giác đánh răng buổi tối, mừng thế chứ, mẹ rèn mãi đấy: từ nhẹ nhàng, nịnh nọt đến quát tháo ầm ĩ mới có được thành công ấy đấy.

* Còn 1 tính xấu nữa của bạn ấy bao nhiêu năm nay mẹ vẫn không thể thay đổi được, đó là tật khóc lóc, ỉ ôi buổi sáng. Hôm nào không nghe thấy tiếng bạn ấy khóc lóc, tiếng quát tháo của bố mẹ, kiểu gì bà hàng xóm cũng hỏi thăm, nói như thế để mọi người biết là bố mẹ sờ trét đến độ nào về cái nết đi học buổi sáng của bạn ấy nhá (cái nết này hình thành từ hồi bạn ấy được 2 tuổi 1 tháng, bắt đầu đi mẫu giáo
)

..........
  • cuốn theo chiều gió
    Mẹ Hương bảo Sơn nhát là không chuẩn, bác thấy cu kem đứng trên sân khấu nhảy, múa , hát hò là không thể coi là nhát được đâu. Nhưng càng lớn càng gày thì chuẩn, ăn nhiều vào mới đẹp trai như hồi bé được. Chỉ cần mập lên là đẹp chứ không phải xấu đâu nhá. Cháu trai Hàn Quốc của bác cố lên nhé!Nhật Hạ 26 kg rồi mà kém Sơn 1 tuổi đấy , hôm tới đi ăn xem mấy đứa quậy tưng bừng có mà nhát nhát con khỉ ý. Thằng Giáp thân của bà Tiến là không được chê trước mặt bà đâu . Con trai tuổi Giáp Thân chỉ có tài thôi
    • MaiPham
      Gớm, các cháu của bác đứa nào cũng là nhất nhá . Cháu bác ko biết thừa hưởng tí chút năng khiếu văn hóa, văn nghệ của ai, ở lớp đựợc vào đội vă..
  • TênTên
    • TênTên
    • 20:36 27 thg 2 2012
    Mẹ Hà Sơn làm một lèo entry, cô đọc đã đời luôn đấy :D Cô thích tinh thần tự giác học của Sơn và đồng ý quan điểm của mẹ Hương là nên khuyến khích chứ ko tạo áp lực. Cố gắng vượt qua học kỳ 2 với thành tích xuất sắc để đón một mùa hè vui và bổ ích Sơn nhé!
    • MaiPham
      Cảm ơn cô ạ. Cô ơi, hôm nào hẹn hò ở Đinh Lễ cô nhá.
  • Warm Winter
    , chị cập nhật tình hình của HS, mà em cảm giác có 1 phần của Sóc trong ấy. Hihi. Bạn nhỏ nào cũng vậy chị nhỉ, hấp tấp, kg tập trung, ẩu, mong manh dễ vỡ. P/S: Nhắn riêng Sơn nha, con cố gắng ăn nhiều để to con như Sóc nâu nha. Bạn Sóc thì cô toàn phải kìm lại đấy, vì bạn í đã 36 kí rùi. hichic
    • MaiPham
      Dù sao các bạn ấy vẫn là những cậu nhóc vô cùng hồn nhiên mà em, không biết bạn Sóc như thế nào, chứ HS tồ tẹt lắm cô ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét