16/1/13


KHOAI TRÒN 22 THÁNG TUỔI (22/2/2012)
14:55 27 thg 2 2012Công khai7 Lượt xem1
 
Dạo này mẹ lười viết blog quá, hôm nay cô Xuân lại bảo "Dạo này chị ít viết cho Khoai thế?" Lại thêm động lực để mẹ cập nhật cho bạn Khoai nhá.

Về Khoai thì mỗi ngày đều có rất nhiều chuyện để mà kể về bạn ấy, lí lắc lắm, đáng yêu lắm ấy. Khổ nỗi, văn vẻ của mẹ mình có hạn nên chẳng nặn ra được nhiều từ ngữ để mà viết về bạn ấy. Bố bạn ấy giờ đi đâu cũng chỉ nhanh chóng gói gọn công việc trong 1 ngày để còn kịp về với bạn ấy, nói như vậy để thấy độ HOT của bạn ấy như thế nào nhá.

* Khoai ngoan này: dĩ nhiên rồi nhá, gọi dạ bảo vâng, ai cho gì cũng khoanh tay cúi gập người ạ rõ to, gặp ai cũng chào hỏi, mồm cứ dẻo như kẹo ấy nhá (các cô ở lớp cứ gọi là mê tít bạn ấy nhá)

* Khoai ham học này: không biết mai sau bạn ấy lớn lên như thế nào chứ cô giáo bảo ham học như bạn ấy là trường hợp đặc biệt ở lớp đấy ợ, học mọi lúc mọi nơi, ở lớp cũng như ở nhà, lúc nào cũng thấy bạn ấy cầm 1 quyển gì đó tự xem, xem chán thì đi tìm người lớn bắt đọc cho nghe (nhiều lúc mệt với bạn ấy lắm ấy)

Nhà tớ có 2 kẻ chưa đến tuổi xóa nạn mù chữ, đó là Khoai và chị Thi thối. Vậy nên thỉnh thoảng lại có cái cảnh tức cười như thế này:

Thằng em: rất thô bạo nhá, dí quyển sách vào tận mặt chị và nói như ra lệnh "Đọc đi"
Con chị: ờ, để chị đọc cho Khoai nghe nhá (diễn rất ra dáng nhá), sau đó là à thì là mà,...
Thằng em: Nào! Đọc đi (Nó đang quát con chị đấy ợ, nó đã được nghe bố mẹ đọc rồi, chắc nó cũng nhớ câu chuyện nên khi nghe con chị đọc luyên thuyên nó không đồng ý, nó bắt đọc đúng đó ợ
)

* Khoai thích đi lớp: hôm nào mưa to hay quá lạnh thì mẹ đến khổ vì bạn ấy, hoặc là nhìn thấy bố đưa anh Sơn đi học trước, bạn ấy chưa được mẹ đưa đi, kiểu gì cũng có màn khóc lóc. Hàng xóm cứ cười nhà mình, 2 thằng con, 2 cảnh ngược đời, thằng anh thì khóc vì phải dậy đi học, thằng em thì khóc vì chưa được đi học

* Khoai nhí nhố, nhắng nhít này: bạn ấy rất biết đùa giỡn, nhí nhố đáng iu lắm ấy.

* Khoai tình cảm này: ai vắng mặt là bạn ấy điểm danh liên tục "bố đâu rồi, anh sơn đâu rồi, mẹ đâu rồi". Nghe thấy tiếng cạch cửa là giọng của bạn ấy đã lảnh lót vang lên "Bố ơi, con chào bố ạ". Nhìn thấy dọn cơm là bạn ấy nói "Bố ăn cơm ạ, mẹ ăn cơm ạ",.... Nịnh nọt, ôm hôn bố mẹ chíu chít mỗi khi bạn ấy muốn bố mẹ làm cho cái gì,....

* Khoai ăn vạ này: dạo này bạn ấy cũng hay khóc lóc ăn vạ lắm ấy, lại còn hay bắt nạt anh Sơn, chị Thi nữa chứ, quát tháo y như kiểu bố mẹ quát ấy.Bố chiều nên có lần đang bị mẹ phạt, thấy bố về bạn ấy òa lên khóc to tướng với bố, rồi nhảy tót vào lòng bố, mắt ráo hoảnh luôn á.
 
* Khoai iu đời này: Dạo này me hay được nghe bạn ấy líu lo hát lắm á, cứ vừa chơi vừa hát, vừa xem sách vừa hát, khi thì "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm,...", lúc thì "Con chim non trên cành cao,...", rồi "Con cò bé bé,...", "Nhổ cải lên, nhổ mãi ,..." "Mẹ đi vắng, con sang chơi nhà bạn,...", "Cháu vẽ ông mặt trời,...",......
...........
Hôm mẹ đi Yên Tử về, bố bóp chân cho mẹ, bạn ấy cũng ngồi xuống sờ mó. Cả nhà biết bạn ấy nói gì không ợ "Khoai bóp chân cho mẹ nhá, suốt ngày đi"
 Giời ạ, chết mất vì con, ý bạn ấy bẩu mẹ đi nhiều nên mới bị đau chân, sao mà bạn ấy biết như vậy nhỉ??????

Còn nhiều chuyện cười về bạn ấy lắm, tự nhiên ngồi để viết ra thì mẹ chẳng nhớ hết. Bạn ấy đã đi qua 22 tháng như vậy đấy. Mẹ đã đang nghiên để đặt bánh sinh nhật cho bạn ấy đấy (mẹ sẽ tổ chức cho bạn ấy ở lớp vào ngày 21 - thứ bẩy, chủ nhật đúng ngày sinh sẽ tổ chức ở nhà, mẹ lên kế hoạch sơ sơ rồi đấy,...)

Giờ cứ bảo chụp ảnh là bạn ấy tạo dáng kiểu này đấy ợ:




Háo hức với màn thổi nến như thế này lắm ợ, chẳng sợ gì đâu, còn dí tay vào ngọn nến đang cháy cơ đấy

..................
  • TênTên
    • TênTên
    • 20:32 27 thg 2 2012
    Hì, cô cũng hâm mộ vụ ham học của Khoai lắm Khoai ơi, Dế thì chỉ thích sách theo hứng thôi. Sắp sinh nhật Khoai rồi, nhanh thế! Khoai ơi từ giờ đến tháng 24 lập nhiều thành tích nữa cho mẹ sướng Khoai nhá!
    • MaiPham
      Buồn cười lắm cô ạ, ham học đến nỗi hết giờ học cô cất sách đi cũng không cho cất. Bác HT thì bảo, có hôm giở sách ra học, bác chưa kịp dạy thì Khoai đã nói là cái gì rồi. Bác ấy bảo bạn ấy hiểu và biết nhiều thứ so với các bạn cùng lứa, lại ham học, thích tìm hiểu nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét