15/1/13

SƯỜN NƯỚNG NGON TUYỆT!
13:14 2 thg 9 2011Công khai1 Lượt xem0
 
Hôm nay - 2/9, người người, nhà nhà đi chơi, du lịch đó đây, khu đô thị vắng hẳn người và xe, trời dìu dịu, dễ chịu thế chứ. Lý do thứ nhất để có món sườn nướng. Lý do thứ 2, hôm trước đi ăn ở Pizza - PĐP, bạn ấy chê món sườn nướng ở đó mỡ, dai, không mềm,... Thế là mẹ quyết định làm cho bạn ấy món sườn nướng  theo cách của mình. Lần đầu tiên tự tin không thèm lướt web để tìm công thức

Sườn thăn từng rẻ, chặt làm đôi, ướp với thập cẩm các gia vị: bột nêm, dầu hào, mật ong, tiêu, hành, tỏi, xả bằm nhỏ, chút dầu ăn, thêm chút sữa tươi có đường (em VA bẩu làm món gà rán - ướp thịt gà với sữa tươi có đường  thì thịt gà sẽ mềm và ngon lắm, vậy nên mình dùng luôn cho món sườn nướng, ha ha,.....). Mình chuẩn bị nguyên liệu từ sáng, ướp và cho vào tủ lạnh, đến bữa chuẩn bị măm măm thì lấy ra cho vào nồi nướng, khoảng 20-25' là ok.

Mẹ quên tịt mất vụ chụp ảnh vì còn mải kéo em Khoai ra xa cái nồi nướng khi mà bố gắp sườn ra đĩa, lại còn thẩm định luôn 1 miếng và kêu lên "mềm, ngon lắm" làm cho 2 anh em cùng lao vào đĩa sườn. Mệt em Khoai lắm ấy, ăn thì chẳng được mấy đâu nhưng mà cũng phải bon chen bằng được, khóc lóc um lên vì tranh giành đĩa sườn với anh.

Kết quả bữa trưa của bạn Sơn là 5 miếng sườn nướng khá to + 1 bán bún canh chua thịt băm viên (trong khi đó mẹ ăn 2 miếng sườn đã thấy ngấy rồi). Dạo này bạn ấy ăn cũng được mà sao người vẫn cứ nhẳng ra, vào năm học, ăn bán trú ở trường chắc còn tệ hại hơn nữa đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét