16/1/13


MÌNH PHỤC MÌNH THẾ CHỨ
13:53 27 thg 2 2012Công khai9 Lượt xem3
 
"TRĂM NĂM TÍCH ĐỨC, TU HÀNH
CHƯA VỀ YÊN TỬ CHƯA THÀNH QUẢ TU"

Mình nghe nói về Yên Tử nhiều rồi, nhân tiện có hội chị bạn rủ đi thế là đi luôn (cũng thấy hơi ngại vì mình chẳng quen ai, ơ hơ, thế mà đi vui phết)

Lên đến Hoa Yên mình đã thấy chùn chân rồi, đã định ngồi lại Hoa Yên chờ đoàn và canh hành lý cơ đấy (vì nghe dân đồn rằng đường lên chùa Đồng khủng khiếp lắm, mình vốn là 1 con bé nhát chết cực kỳ,...). Chẳng hiểu sao, suy nghĩ trong đầu như thế mà bước chân cứ đưa mình đi theo mọi người (qua chùa 1 mái rồi mới đi lên chùa Đồng, vào đó múc gáo nước rửa mặt mát lắm ý, mọi người còn lấy nước mang về cơ). Phải cảm ơn 1 bác trong đoàn, đã luôn đi sau, động viên và trấn an mình (khổ thân bác ấy, hơn mình đúng 1 giáp mà dỗ mình như dỗ con nít ấy - "đi đi em, cố lên em, đến rồi, chùa Đồng ở trước mặt em rồi kìa",...... Cuối cùng mình cũng đã leo và (có lúc) bò lên đến chùa Đồng (nghĩ lại vẫn thấy sợ, đường lên cứ dựng ngược, gồ ghề toàn các tảng đá lớn nhỏ,....
. Hôm nay, chân vẫn còn đau nhức ê ẩm. Hôm bọn tớ đi trời đẹp cực nhá, khô ráo, không lạnh, lên đến chùa Đồng, mây bay sương khói, 1 không khí trong lành, mát mẻ khó tả lắm, không hề lạnh chút nào.

Bằng chứng đây nhá, ảnh tớ đứng trên chùa Đồng nhá (có bạn bẩu tớ nói phét), chen chúc đông như quân nguyên, người ta hoành tráng leo lên các tảng đá cao để chụp ảnh, tớ sợ chết nên chỉ đứng khiêm tốn thế này thôi ợ (Tớ vừa đặt chân lên chùa Đồng, tóc tai bơ phờ, mặt bạc phếch vì mệt nhá):


Sư thày đang làm lễ gì đó (mình không thể bon chen được vào gần, chỉ đứng sờ được mái chùa, sờ chuông đồng thôi:

Ảnh tớ chụp khi đang ngồi trong cáp treo:



Cả đoàn đây ợ (vẫn thiếu 3 người)


Cả đoàn chỉ có tớ thích xí xọn ảnh ọt (nhìn ảnh mới thấy dạo này mình phát phì roài
)

Hoa gì lạ thế (ở Thiền Viện)

  • Tôm càng
    Trùi ui bà chị, đi cáp treo mà tả mệt mỏi tưởng leo đường bộ cơ chứ Tuần trước em mới đi Yên Tử đấy, đi cả Côn Sơn, Kiếp Bạc, Cửa Ông, Cô Bé Cửa Suốt nữa cơ
    • MaiPham
      Tớ hèn nhát lắm mẹ Tôm ạ (thích hợp ở đồng bằng thôi, chứ cứ lên non, xuống biển là tớ sợ lắm ). Biết thân biết  phận nên tớ phải nhường cái tour đi như mẹ Tom cho bố Khoai đi á, tớ chỉ đi Yên tử thôi.
  • TênTên
    • TênTên
    • 20:29 27 thg 2 2012
    Thế là chị hoàn thành chuyến đi Yên Tử rồi, mãn nguyện nhé! Có 3 nơi mà mọi người khuyên đến trong đời: Yên Tử, chùa Hương, Đền Hùng - em đi được mỗi Đền Hùng thôi. Em lười đi lắm vì nhiều nguyên do nhưng cũng nhận ra rằng sau mỗi chuyến đi là thêm những trải nghiệm.
    • MaiPham
      Mỗi nơi em kể chị mới được đặt chân đến đúng 1 lần thôi đó. Hồi còn chưa lấy chồng, có nhiều cơ hội được đi đây đi đó mà chị lười đi lắm, ..
  • Warm Winter
    Dạo này em cũng ú, đc 50 kg rùi chị. Đang tính hỏi chị là dạo này thấy chị mập ra thì phải. Hihi. Nhưng mập trông xinh hơn chị ạ.
    • MaiPham
      Có thể đến tuổi phát phì ra em nhỉ, nhưng mà chị sợ béo lắm ấy, người béo khó chịu cực kỳ, đi lại nặng nề lắm á nhất là vào mùa hè (hồi chị đẻ Khoai xong á, gần 55kg, khổ sao mà khổ )
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét