16/1/13


KHOAI TRÒN 21 THÁNG TUỔI (22/4/2010-22/1/2012)
16:37 28 thg 1 2012Công khai1 Lượt xem1
 
Ngày Khoai tròn 21 tháng tuổi đúng vào ngày 29(AL) cũng chính là ngày 30 tết (tháng thiếu). Nhà nhà bận bịu, người người bận bịu chuẩn bị đón tân niên và gia đình mình cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Mẹ chỉ tóm tắt vài dòng về mốc trưởng thành 21 tháng của bạn ấy:

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong tháng thứ 20 và 21 của bạn ấy là được đón giáng sinh cực kỳ vui với các bạn bè hội blog HN (Entry này mẹ vẫn nợ bạn ấy
)

- Khoai vẫn là 1 cậu bé cực kỳ hiếu động, nghịch ngợm, ngoan, vui vẻ, thân thiện với tất cả mọi người. Bạn ấy đã biết chào hỏi rất lễ phép: ông ạ, bà ạ, bác ạ,.... đến lớp là giơ tay nói "Hello" khi ra về thì vẫy tay và nói  "Bye, bye".

- Khoai vẫn thích đến lớp lắm lắm ấy, thích đến độ những ngày lạnh quá mẹ cho bạn ấy nghỉ ở nhà mà hôm nào bạn ấy cũng nhắc mẹ "Đi lớp nhá"

- Khoai cũng nổi tiếng ở lớp là thích học á, cứ nhìn thấy cô cầm sách vở dạy học là bám đít cô luôn á. Khi ở nhà thì nhiều hôm mẹ mỏi hết cả mồm vì đọc thơ, đọc truyện cho bạn ấy nghe, đọc đi đọc lại rùi mà bạn ấy cứ nói "Mẹ đọc đi". Bạn ấy nhớ một số bài thơ, bài hát nhưng chỉ đọc vuốt đuôi những từ cuối mỗi câu thơ thôi (Mẹ sẽ rành riêng 1 entry để ghi lại những bài thơ bạn ấy thuộc nhé).

- Ngôn ngữ của bạn ấy (vốn đã nói sớm và hay nói) cũng phát triển khá hơn, nói những câu dài hơn, rõ ràng hơn đặc biệt là bắt chước y lời nói, giọng điệu của bố, mẹ, anh Sơn. Khi mẹ gọi "Khoai ơi" bạn ấy trả lời như này nè: "Dạ, con đây ạ" hoặc "Chờ tí", "Sao mẹ mắng con", "Sao mẹ đánh con", "Mẹ cắn em đau thế nhở",....
,... 

- Khoai đùa giỡn ghê lắm, bạn ấy luôn đem lại những tiếng cười sảng khoái cho cả gia đình nhiều hơn là những bực tức (Vì có những lúc bạn ấy bướng bỉnh ra phết đấy ợ, ví dụ như cứ nhìn thấy mẹ cầm lọ nước nhỏ mũi, bát cháo là bạn ấy đưa 2 tay ôm mặt hoặc úp mặt xuống gối hoặc chạy vòng quanh để mẹ đuổi theo tóm bạn ấy đến hụt hơi. Thỉnh thoảng thì mẹ còn thích đùa lại chứ lần nào cũng như vậy là mẹ phát cáu lên á.

- Tình hình ăn uống của bạn ấy vẫn vậy, không có gì thay đổi (vẫn cháo, sữa, hoa quả thì chủ yếu ăn sầu riêng vú sữa, na)

- Trộm vía, bạn ấy được gần 13kg (cả quần áo nhẹ)  rùi ạ, lâu lắm rùi, mẹ chán chẳng thèm vác bạn ấy lên bàn cân, vậy mà dạo này hàng xóm, họ hàng bẩu rằng chắc chắn bạn ấy tăng cân, nhìn phổng phao hẳn lên, hị hị hóa ra là bạn ấy cũng tăng cân tí tí, hèn gì mẹ cứ đổ tại mùa đông, bạn ấy mặc nhiều quần áo làm mẹ vác bạn ấy mệt muốn tê cả cánh tay
.

.............




  • TênTên
    • TênTên
    • 01:08 31 thg 1 2012
    Ồ, tháng tuổi mới của Khoai nhiều thành tích quá. Cô yêu nhất chuyện Khoai thích đi học đấy, không phải ai cũng yêu trường, yêu lớp như Khoai đâu nhé, Dế đi học đến gần năm rồi mà còn không thích đi học đấy Khoai ạ. Năm mới nhiều tiến bộ mới và hay ăn chóng nhớn Khoai nhé!
    • MaiPham
      Hi hi, tặng cô đầy trời hoa lá tươi thắm cô nhá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét