14/1/13


KHOAI - THÁNG THỨ 10 (PHẦN 1)
09:30 14 thg 2 2011Công khai1 Lượt xem4
 
3 tuần nay rồi mẹ không viết gì cho Khoai. Còn đúng 1 tuần nữa là con tròn 10 tháng tuổi đấy. So với anh Sơn, Khoai hay ốm lặt vặt lắm ấy (viêm mắt, mũi, họng, sốt virut,..), cứ khỏi cái này lại ốm cái khác, nhiều lúc mẹ không có đủ kiên nhẫn để cho con uống thuốc nữa, mẹ mặc kệ tất cả, cũng không thèm kiêng cữ, mẹ cho Khoai bò dưới sàn gỗ khắp nhà, cũng phải có âm có dương chứ nhể, giữ gìn quá mệt người. 

Hôm qua con vừa phải đi thông tắc lệ đạo (thương lắm ấy, sau đợt viêm mắt có giả mạc, bác sĩ đã cảnh báo mẹ trước rồi, nhưng dạo này Khoai lớn rồi, ngủ ít nên mẹ không thể day mắt cho con nhiều được)

Cứ mỗi lần mọc răng là Khoai lại bỏ ăn cháo, váng sữa, hoa quả, bánh,.. thì vẫn chén đều (lạ thế chứ
), những loại bánh cứng là bạn ấy không ăn được thôi, vì bạn ấy vẫn háu ăn lắm, cố cắn nhưng khi nhai thì khóc ầm lên, chắc là chạm vào chỗ lợi có bạn răng đang nhú lên
. Nết ăn của bạn ấy hơn anh Sơn, cái gì bạn ấy cũng ăn. Người lớn ăn cái gì mà để bạn ấy nhìn thấy thì không thể không cho bạn ấy ăn nhé. Kể cả khi mẹ giả vờ nhai tóp tép, thể nào bạn ấy cũng bò đến lấy tay móc mồm mẹ ra xem mẹ đang ăn cái gì
. Bạn ấy ăn cả thịt bò khô đấy ợ, bạn ấy gặm và mút đến nỗi miếng thịt bò đổi màu và xơ xác, ăn xong mẹ thấy bạn ấy lấy tay gãi lưỡi, mồm,.. chắc là cay quá

Khoai bây giờ cũng tham ăn lắm nhé, có lần mẹ bóc cho bạn ấy 1 trái nho, mẹ cho bạn ấy cắn 1 miếng, còn 1 miếng mẹ vẫn cầm ở tay, mẹ thấy bạn ấy nhai miếng nho mãi không hết nên mẹ ăn luôn miếng mẹ đang cầm ở tay, vậy mà 1 lúc sau, bạn ấy mở bàn tay mẹ ra, nhìn không thấy miếng nho đâu bạn ấy khóc ầm lên đấy, eo ơi, biết mẹ ăn hết của mình rồi đấy

Bạn ấy nhặt nhạnh mọi thứ rác ở dưới sàn nhà để chơi, và sau đó là cho vào mồm nhai (đặc biệt là giấy, có lần còn cho cả con gián vào mồm đấy ợ nếu như bố bạn ấy không phát hiện ra và khi bạn ấy đã cho vào mồm rồi thì rất khó lấy ra, cái mồm bạn ấy cứ ngậm chặt vào ấy, buộc mẹ phải đè ngửa ra và cậy mồm.

Thỉnh thoảng bạn ấy đứng tênh tênh được 1 chút rồi,.....

Bạn ấy biết đòi đi chơi rồi, khi mẹ nói với bạn ấy là mặc đồ và đội mũ vào mẹ cho đi chơi mà mẹ lại giả vờ đóng cửa vào là bạn ấy khóc ầm ĩ lên. Cũng vì cái tính ham chơi đó mà bây giờ bất kỳ ai bế và cho đi chơi là bạn ấy theo luôn nhá. Bạn ấy cũng rất hay cười, hôm trước cho bạn ấy đi khám mắt, mấy cô y tá trẻ thay nhau đòi bế bạn ấy đấy ạ, hị hị, mẹ rảnh tay ngồi xả hơi.

................. nhiều nhiều thay đổi của Khoai lắm, lúc nào nhớ ra mẹ lại cập nhật tiếp nhé!

Nụ cười đón xuân 2010-2011 của Khoai:
Hình ảnh0203.jpg

Hình ảnh0055.jpg

Hình ảnh0053.jpg

Hình ảnh0048.jpg

Hình ảnh0065.jpg

Hình ảnh0070.jpg

Đón ánh nắng mùa xuân bên cửa sổ:
Hình ảnh0067.jpg

Một cậu bé vô cùng hiếu động và nghịch ngợm:
Hình ảnh0198.jpg

Hình ảnh0145.jpg

Hình ảnh0144.jpg

Hình ảnh0054.jpg

Hình ảnh0086.jpg

Hình ảnh0082.jpg
..................................
  • Warm Winter
    Trông bạn í cũng bụ đấy chị nhỉ, nhìn bạn í cười yêu quá cơ chị ạ.
    • mecghi
      Lâu quá cô mới ghé qua nhà Khoai, sorry nhé! Khoai 10 tháng trộm vía nhìn bụ bẫm và dễ thương quá Khoai ơi. Năm con mèo sẽ không chơi với cái ốm Khoai nhé!
      • MaiPham
        Mát tay nuôi trẻ như cô là cô phải ghé qua nhà Khoai thường xuyên để mẹ cháu còn có thể có cái sự thảnh thơi của cô, để Khoai thơm lây cái sự chũn chĩn của Dế chớ. Cô nhớ đấy cô nhé!
    • Ninh'blog
      Bác Ninh chúc mừng Khoai sắp bước sang tháng thứ 11 Chúc cháu HAY ĂN - CHÓNG LỚN nhé!
      • MaiPham
        Mẹ con cháu cảm ơn bác nhìu nhìu ạ!
    • Ninh'blog
      Ngày Valentine vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình em nhé!
      • MaiPham
        Em cảm ơn anh!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét